10 cách kích thích tiết sữa khiến ngực lúc nào cũng căng tức

Muốn kích thích tiết sữa, hãy cho bé bú bất cứ khi nào bé muốn

1000 "Ngày vàng đầu đời" cho sự phát triển vượt trội của trẻ

12 lý do khiến trẻ khóc lóc và cách xoa dịu bé

Cho trẻ học từ mới qua sách tranh: Đúng hay sai?

Tại sao nên cho trẻ đi chân đất?

Cho bú, cho bú và cho bú

Bầu ngực của mẹ tiết sữa theo nhu cầu của bé. Càng cho bé bú nhiều, cơ thể của bạn sẽ càng tiết ra nhiều sữa hơn. Khi bé lớn hơn, người mẹ thường hay suy nghĩ: “Bé nhà tôi lớn hơn rồi nên tôi không có đủ sữa”. Thực sự thì cơ thể của mẹ hoàn toàn có khả năng đáp ứng được sữa cho bé bú. Bởi vậy, đừng vội cho con uống sữa bột bổ sung.

Hút sữa ngay sau khi bé bú

Hút sữa ngay sau khi cho bé bú sẽ thúc đẩy việc sản xuất sữa và có thêm sữa tích trữ nếu bạn muốn ngủ trưa hoặc đi ra ngoài.

Hút sữa ngay sau khi cho con bú giúp kích thích tiết sữa nhiều hơn

Kiểm tra khớp ngậm đúng

Nếu bé bú ngậm khớp đúng, lưỡi của bé sẽ dính vào nướu răng và đôi môi sẽ mở ra, núm vú và một phần quầng vú sẽ nằm trong miệng bé.

Nếu thấy bé ngậm không đúng, hãy dùng ngón tay út của bạn đẩy nhẹ vào miệng bé để lôi núm vú ra. Dùng núm vú “đánh” nhẹ vào môi bé cho đến khi bé há rộng miệng ngậm lấy núm vú. Hãy lặp lại cho đến khi bé ngậm vú đúng.

Cho bé bú cả hai bên vú

Hãy đảm bảo rằng bạn cho bé bú cả hai vú trong một cữ bú. Mỗi lần bé cảm thấy mất hứng thú, hoặc bắt đầu buồn ngủ, hãy chuyển bé sang bú vú bên kia. Điều này kích thích cả hai bên vú tiết sữa nhiều hơn.

Bỏ ti giả

Bé thích ngậm ti giả sẽ lười bú, khiến mẹ giảm tiết sữa.

Xin ý kiến chuyên gia

Mặc dù bạn đã rất nỗ lực nhưng luôn cảm thấy có điều gì đó không đúng, hãy hỏi ý kiến chuyên gia sữa mẹ.

Mặc áo ngực đúng kích cỡ

Áo ngực quá chật, gò ép núm vú có thể ảnh hưởng tới dòng sữa. Áo ngực chật có thể khiến ống dẫn sữa bị tắc.

Ăn bột yến mạch

Yến mạch là một thực phẩm giúp tạo sữa rất tốt. Mặc dù chưa được chứng minh chính xác điều gì khiến yến mạch giúp gia tăng sản xuất sữa nhưng nhiều phụ nữ cho rằng, ăn một bát yến mạch vào buổi sáng giúp ngực họ căng tức sữa vào ban đêm. Nếu bạn không thích bột yến mạch, có thể ăn yến mạch cán nhỏ, bánh quy yến mạch, bánh nướng xốp chuối, yến mạch…

Tránh dùng thuốc chứa hormone

Nếu bạn không bắt buộc phải uống thuốc tránh thai thì đừng bao giờ uống. Mẹ nuôi con bú nên dùng bao cao su. Hormone có trong hầu hết các viên thuốc tránh thai sẽ tác động tiêu cực đến nguồn sữa mẹ.

Nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp gia tăng nguồn sữa mẹ. Đừng ngại nhờ gia đình và bạn bè làm giúp bạn việc nhà hay chăm sóc em bé để bạn có thời gian nghỉ ngơi. 

An An H+ (Theo mom365.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ